Chiến lược Nhân sự
Chiến lược Nhân sự
Chiến lược Nhân sự là một kế hoạch nhằm điều chỉnh đầu tư nguồn nhân lực phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Chiến lược Nhân sự đặt ra định hướng cho tất cả các lĩnh vực chính của nhân sự, bao gồm Tuyển dụng, Đánh giá hiệu suất, Phát triển và Lương Thưởng, và tập trung hỗ trợ hoàn thành mục tiêu công ty.
Qua chương trình Chiến lược nhân sự, học viên sẽ có kế hoạch để điều chỉnh lực lượng lao động nội bộ, hạn chế việc thiếu hụt cũng như rò rỉ nhân tài, nắm rõ nhu cầu lao động của từng phòng ban, hoàn thiện các hoạt động về nhân sự cũng như sẵn sàng cho nhu cầu thay đổi nhân sự
Mục tiêu sau khoá học:
- Xác định vai trò quan trọng của Bộ phận Nhân sự, tác động lên chiến lược kinh doanh
- Xây dựng chiến lược và kế hoạch phù hợp theo ngành nghề kinh doanh, thị trường
- Gia tăng tác động tích cực lên các hoạt động tại công ty
- Gia tăng tư duy phản biện, logic, thái độ làm việc tích cực, chuyên nghiệp
Nội dung chương trình:
1. Giới thiệu Chiến lược Nhân sự:
- Vai trò của Nhân sự trong tổ chức
- Tác động đến sự thành công trong tổ chức
- Quy trình hoạch định chiến lược nhân sự
2. Xây dựng chiến lược Nhân sự:
- Phân nguồn lực theo SWOT
- Thiết lập mục tiêu công việc
3. Phát triển chiến lược Nhân sự:
- Chiến lược nhân sự tương tác với chiến lược của tổ chức
- Một số mô hình chiến lược nhân sự
4. Thực hiện chiến lược Nhân sự:
- Phát triển nhân tài
- Lương thưởng, đãi ngộ
- Kiểm soát kết quả công việc
5. Đánh giá chiến lược Nhân sự:
- Duy trì tính ổn định trong giai đoạn dài hạn
- Điều chỉnh chiến lược phù hợp nhu cầu kinh doanh và thị trường