\ Quản lý Nhân tài - Anpha

Quản lý Nhân tài

Quản lý Nhân tài

 

Quản lý nhân tài (Talent management) là quá trình phát triển và tích hợp các hoạt động nhân sự nhằm duy trì và nâng cao kiến thức, kỹ năng, năng lực của đội ngũ, đáp ứng hiệu quả nhu cầu hiện tại và tương lai của tổ chức.

Trong bối cảnh các doanh nghiệp ngày càng chịu áp lực bởi sự khan hiếm nhân tài – yếu tố tác động trực tiếp đến chiến lược kinh doanh, hiệu quả tài chính, năng lực đổi mới và lợi thế cạnh tranh – việc xây dựng hệ thống quản lý nhân tài không chỉ là nhu cầu trước mắt mà còn là chiến lược cốt lõi giúp doanh nghiệp duy trì năng suất, phát triển đội ngũ tinh hoa và đảm bảo tăng trưởng bền vững thông qua việc thu hút, phát triển, gắn kết và giữ chân nhân viên có năng lực cao.

Một cách tiếp cận chiến lược trong quản lý nhân tài đóng vai trò then chốt để tổ chức có thể chủ động tiếp cận, nuôi dưỡng và phát huy nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển dài hạn.

Chương trình “Quản lý Nhân tài” được thiết kế nhằm trang bị cho học viên kiến thức, tư duy và công cụ thực tiễn để xây dựng và vận hành chiến lược quản lý nhân tài toàn diện, góp phần duy trì và thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Mục tiêu sau khoá học:

  • Xây dựng được kế hoạch thu hút, và giữ chân nhân tài
  • Xây dựng được lộ trình nghề nghiệp và phát triển nhân viên cốt lõi
  • Phát triển đội ngũ Lãnh đạo kế thừa cho doanh nghiệp
  • Gia tăng tính linh hoạt, logic, thái độ làm việc tích cực, chuyên nghiệp

Nội dung chương trình:

1. Tổng quan về Quản lý nhân tài:

  • Hiểu rõ vai trò và tầm quan trọng của quản lý nhân tài trong chiến lược phát triển tổ chức.
  • Phân tích mối liên hệ giữa quản lý nhân tài và các hoạt động trọng yếu của HR
  • Thách thức khi triển khai hệ thống quản lý nhân tài tại doanh nghiệp.

2. Thu hút nhân tài:

  • Xây dựng chiến lược thu hút nhân tài phù hợp định hướng kinh doanh và văn hóa doanh nghiệp
  • Xây dựng thương hiệu tuyển dụng để thu hút đúng nhóm ứng viên mục tiêu

3. Phát triển nhân tài:

  • Nhận diện và đánh giá nhân tài dựa trên năng lực, tiềm năng và hiệu suất làm việc
  • Thiết kế lộ trình nghề nghiệp và kế hoạch phát triển cá nhân cho nhóm nhân tài
  • Chương trình đào tạo, huấn luyện nhằm tối đa năng lực đội ngũ

4. Xây dựng đội ngũ lãnh đạo kế thừa:

  • Xác định tiêu chí đánh giá và đo lường tiềm năng lãnh đạo
  • Xây dựng khung năng lực cốt lõi và năng lực lãnh đạo cho các cấp kế thừa
  • Thiết kế dự án phát triển thực tiễn, nâng cao năng lực đội ngũ nhân tài