Quản lý Hiệu suất BSC/ KPI
Đăng ký: 10 & 17/01/2026
Khóa học Quản lý Hiệu suất: Giải pháp cho doanh nghiệp khi mục tiêu chưa rõ ràng, nhân sự thiếu cam kết, hiệu suất kém, và doanh thu sụt giảm
Anpha giới thiệu khóa học Quản lý Hiệu suất BSC/ KPI sẽ là công cụ hữu ích để thực thi thành công các chiến lược và mục tiêu ngắn hạn và dài hạn của Công ty. Khóa học giúp ban giám đốc và nhà quản lý thiết lập hệ thống BSC/ KPI tối ưu, giải quyết các vấn đề trong quản trị mục tiêu và nhân sự, đồng thời nâng cao hiệu quả và cam kết của đội ngũ.
Thông qua việc sử dụng dữ liệu đánh giá KPI hiệu quả, các nhà quản lý có thể nhanh chóng nắm bắt những thông tin quan trọng, từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp

Cũng thông qua việc xây dựng hiệu quả BSC/ KPI, nhân viên có cái nhìn tổng quan về những mục tiêu cụ thể trong công việc, giúp nhân viên thúc đẩy tư duy độc lập và tinh thần trách nhiệm, đo lường và theo dõi hiệu suất cá nhân, từ đó biết được mình đang hoàn thành công việc ở giai đoạn nào để có những biện pháp cải thiện phù hợp.
Mục tiêu sau khoá học:
- Hiểu rõ tầm quan trọng của việc thiết lập mục tiêu và đánh giá hiệu quả công việc gắn liền với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp
- Có khả năng xây dựng hệ thống quản lý hiệu suất theo BSC và KPI, đồng thời triển khai chính sách thưởng dựa trên kết quả làm việc minh bạch, công bằng
- Biết cách vận dụng kết quả đánh giá vào các hoạt động quản trị nhân sự.
- Phát triển tư duy chiến lược, logic, linh hoạt cùng với thái độ làm việc tích cực, chuyên nghiệp – nền tảng để trở thành HR hiện đại và nhà quản lý hiệu quả.
Nội dung chương trình:
1. Tổng quan về BSC và KPI:
- Khái niệm, vai trò và ý nghĩa của BSC, KPI trong quản trị hiện đại
- Sự khác biệt và mối quan hệ giữa BSC và KPI.
- Lợi ích khi áp dụng trong doanh nghiệp, đặc biệt với SME
2. Xây dựng mục tiêu chiến lược và phân bổ mục tiêu:
- Phân tích tầm nhìn, sứ mệnh, chiến lược công ty
- Chuyển hóa mục tiêu chiến lược thành mục tiêu bộ phận và mục tiêu cá nhân
- Liên kết mục tiêu để đảm bảo sự đồng bộ trong toàn doanh nghiệp
3. Quy trình thiết lập mục tiêu:
- Nguyên tắc SMART trong thiết lập mục tiêu
- Xác định chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) phù hợp cho từng cấp độ
- Các ví dụ thực tế về KPI cho các phòng ban: Sales, Marketing, Nhân sự, Sản xuất
4. Quy trình đánh giá:
- Xây dựng tiêu chí và chuẩn mực đánh giá rõ ràng, định lượng, minh bạch
- Phương pháp đánh giá: 1-1 meeting, đánh giá 360 độ, đánh giá theo mục tiêu
- Thảo luận, phản hồi, hiệu chỉnh kết quả đánh giá để đảm bảo tính công bằng
5. Vận dụng kết quả đánh giá trong Quản trị Nhân sự:
- Chính sách lương thưởng và đãi ngộ dựa trên kết quả KPI.
- Đào tạo và phát triển nhân viên dựa trên năng lực thực tế và khoảng cách hiệu suất
- Quản lý và phát triển nhân tài: phát hiện, giữ chân và tạo động lực cho nhân viên tiềm năng.
- Kết nối BSC/KPI với kế hoạch nguồn lực và chiến lược dài hạn của doanh nghiệp.


